Bài này chia sẻ của 1 ae trên mạng, lưu lại cho ai hữu duyên thì đọc cho vui thôi.
Còn tổng quan lại thì các bạn đọc bài này nói về hơn 200 yếu tố đánh giá ranking sẽ đầy đủ hơn: https://backlinko.com/google-ranking-factors
Một số chủ đề khác về SEO trên site Tintuc24h:
- Một trang Single page có hỗ trợ SEO tốt hay không?
- SEO Bền Vững – Hiểu như thế nào cho đúng?
- YMYL SEO là gi? 5 cách để đứng đầu SERP
- Google sẽ ưu tiên crawl trước các website có sử dụng SXG.
Đây là một trong những lần hiếm hoi mình chia sẻ về cách tuyển dụng và đánh giá 1 Technical SEO đang ở các cấp độ nào, có đúng như những gì họ có hay không, cũng là check list mà các bạn muốn theo đuổi kỹ thuật nên tìm hiểu (lý thuyết hình thành tư duy khai thác)
SEO Là BlackHat, trước giờ mình luôn nói vậy vì mục đích của SEO là giúp các kết quả nổi bật hơn trên các công cụ tìm kiếm hoặc các phương tiện có thể hiển thị tự nhiên tới các người dùng
Mình từng đi hỏi rất nhiều người về SEO trong đó có nhiều người kinh nghiệm lâu năm thì các bạn biết gì không? loanh quanh là mua GP spam link social profile, rồi chốt là user search, content kiểu cho có …
Haizz chán thật sự …. Chán vì nhiều người có lối tư duy mòn cực kì, những thứ trên làm lên TOP không? có nó có sai không? đương nhiên không, nhưng nó hợp lý cho dài hạn không? NO.
Tất cả các dự án của mình triển khai sau khi kết thúc mình không hề làm thêm bất cứ thứ gì dù nó có bỏ đấy 5 6 tháng thì cũng chả sao, vì đơn giản trong suy nghi cua mình SEO là dài hạn và nó là kênh tối ưu ngân sách cho mình, nếu đã TOP rồi tại sao phải tốn thêm tiền duy trì những thứ đã top ? mà không phải để nó tự nuôi sống chính nó ?
Khi bạn SEO xong 1 dự án mà bạn vẫn phải mất thêm tiền cho những tài nguyên như trước đây thì bạn vẫn chỉ là 1 tập sự lâu năm
Câu đầu tiên mình thường hay hỏi khi tuyển dụng là ( SEO LÊN TOP XONG RỒI LÀM GÌ? )
Câu hỏi dễ đúng không nhưng tư duy cả đó, 1 người có đủ kinh nghiệm thực sự họ sẽ trả lời cho bạn thấy chiến lược để cho dự án tiếp tục tăng trưởng với chi phí thấp hơn so với bình thường nhiều
Câu hỏi cho Senior, còn dưới thì mình sẽ có checklist như vậy để hỏi, mình thường hỏi theo kỹ thuật, lý thuyết chỉ 1 phần thôi quan trọng tư duy xử lý tình huống với những kỹ thuật này …
Các bạn nhìn thì có vẻ đơn giản đúng không? nhưng những kỹ thuật của các thầy mà các bạn từng học nó cũng chỉ gói gọn loanh quanh mấy thứ này thôi, nói đúng ra sau khi có 1 chiến lược cụ thể thì SEO cần phải có những kỹ thuật, TUT TRICK ở những thứ này nó là cái giúp bạn top nhanh cũng như top nhiều hoặc duy trì sau này
Mỗi 1 thứ trong checklist này nó đẻ ra vô vàn kỹ thuật khác nhau cho từng tình huống khác nhau, nên hãy đọc và nghiền ngẫm nó bằng những tài liệu + lý thuyết tại sao nó được sinh ra <= hiểu được thì sau này tính phản xạ tự nhiên của não sẽ lên cao hơn và các tình huống dễ dàng xử lý hơn …
GOOD LUCK!
301 Redirects
404 & Soft 404 pages
AdSense Usage
Alt Text
AMP
Anchor Text
Authorship
BBB Rating
Bounce Rate
Breadcrumb Navigation
Canonicalization
Chrome Bookmarks
Click Depth
Click-Through Rate
Co-Citation
Code To Text Ratio
Contact Information
Content
Content Length
Core Web Vitals
Crawl Errors & Budget
Deep Link Ratio
Direct Traffic
Disavow Tool
Domain Age
Domain Authority
Domain History
Domain Name
Dwell Time
E-A-T (Expertise, Authority, Trust)
.edu Links
First Link Priority
Fresh Content
Google Ads
Google Analytics
Google Search Console
Google Search Quality Rating Guidelines ( tài liệu nhập môn )
.gov Links
H1
H2-H6
HTML Lists
HTTPS
Images (Number of)
IP Address
Keyword Density️
Keyword Prominence
Keyword Stemming
Keyword Stuffing
Language
Link Stability
Link Velocity
Links (Contextual)
Links (Inbound)
Links (Internal)
Links (Nofollowed)
Links (Outbound)
Links (Paid)
Links (Sitewide)
Local Citations (NAP)
LSI (Latent Semantic Indexing)
Manual Action️
Meta Descriptions
Meta Keywords
Mobile Friendliness
MUM
Page Speed
Physical Proximity To Searcher
RankBrain
Reading Level
Reconsideration Requests
Relevance, Distance, Prominence
Review Sentiment
Schema Markup
Social Signals & Shares
Spelling & Grammar
Subdomains & Subdirectories
Syndicated Content
Tabbed Content
Text Formatting
TF-IDF
Title Tag
URLs
User Search History
User-Generated Content
Website Quality Score
WHOIS
www
Các nội dung khác trên site:
- KLOPP: LIVERPOOL GIƯƠNG CỜ TRẮNG TRONG CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH
- YMYL SEO là gi? 5 cách để đứng đầu SERP
- ANH TẠM HOÃN TẤT CẢ CÁC HOẠT ĐỘNG THỂ THAO, GIẢI TRÍ,… VÌ SỰ RA ĐI CỦA NỮ HOÀNG ELIZABETH II
- Google sẽ ưu tiên crawl trước các website có sử dụng SXG.
- Điểm tin bóng đá: FC Barcelona hôm nay 21/05
- Tâm sự của 1 anh chàng có vợ
- Kiềm chế lòng tham không bao giờ sai
- Kinh nghiệm đạt tự do tài chính (phần 3)