SEO Technical có những gì cần quan tâm


Bài này chia sẻ của 1 ae trên mạng, lưu lại cho ai hữu duyên thì đọc cho vui thôi.

Còn tổng quan lại thì các bạn đọc bài này nói về hơn 200 yếu tố đánh giá ranking sẽ đầy đủ hơn: https://backlinko.com/google-ranking-factors

Một số chủ đề khác về SEO trên site Tintuc24h:

Đây là một trong những lần hiếm hoi mình chia sẻ về cách tuyển dụng và đánh giá 1 Technical SEO đang ở các cấp độ nào, có đúng như những gì họ có hay không, cũng là check list mà các bạn muốn theo đuổi kỹ thuật nên tìm hiểu (lý thuyết hình thành tư duy khai thác)

SEO Là BlackHat, trước giờ mình luôn nói vậy vì mục đích của SEO là giúp các kết quả nổi bật hơn trên các công cụ tìm kiếm hoặc các phương tiện có thể hiển thị tự nhiên tới các người dùng

Mình từng đi hỏi rất nhiều người về SEO trong đó có nhiều người kinh nghiệm lâu năm thì các bạn biết gì không? loanh quanh là mua GP spam link social profile, rồi chốt là user search, content kiểu cho có …

Haizz chán thật sự …. Chán vì nhiều người có lối tư duy mòn cực kì, những thứ trên làm lên TOP không? có nó có sai không? đương nhiên không, nhưng nó hợp lý cho dài hạn không? NO.

Tất cả các dự án của mình triển khai sau khi kết thúc mình không hề làm thêm bất cứ thứ gì dù nó có bỏ đấy 5 6 tháng thì cũng chả sao, vì đơn giản trong suy nghi cua mình SEO là dài hạn và nó là kênh tối ưu ngân sách cho mình, nếu đã TOP rồi tại sao phải tốn thêm tiền duy trì những thứ đã top ? mà không phải để nó tự nuôi sống chính nó ?

Khi bạn SEO xong 1 dự án mà bạn vẫn phải mất thêm tiền cho những tài nguyên như trước đây thì bạn vẫn chỉ là 1 tập sự lâu năm

Câu đầu tiên mình thường hay hỏi khi tuyển dụng là ( SEO LÊN TOP XONG RỒI LÀM GÌ? )

Câu hỏi dễ đúng không nhưng tư duy cả đó, 1 người có đủ kinh nghiệm thực sự họ sẽ trả lời cho bạn thấy chiến lược để cho dự án tiếp tục tăng trưởng với chi phí thấp hơn so với bình thường nhiều

Câu hỏi cho Senior, còn dưới thì mình sẽ có checklist như vậy để hỏi, mình thường hỏi theo kỹ thuật, lý thuyết chỉ 1 phần thôi quan trọng tư duy xử lý tình huống với những kỹ thuật này …

Các bạn nhìn thì có vẻ đơn giản đúng không? nhưng những kỹ thuật của các thầy mà các bạn từng học nó cũng chỉ gói gọn loanh quanh mấy thứ này thôi, nói đúng ra sau khi có 1 chiến lược cụ thể thì SEO cần phải có những kỹ thuật, TUT TRICK ở những thứ này nó là cái giúp bạn top nhanh cũng như top nhiều hoặc duy trì sau này

Mỗi 1 thứ trong checklist này nó đẻ ra vô vàn kỹ thuật khác nhau cho từng tình huống khác nhau, nên hãy đọc và nghiền ngẫm nó bằng những tài liệu + lý thuyết tại sao nó được sinh ra <= hiểu được thì sau này tính phản xạ tự nhiên của não sẽ lên cao hơn và các tình huống dễ dàng xử lý hơn …

GOOD LUCK!

301 Redirects

404 & Soft 404 pages

AdSense Usage

Alt Text

AMP

Anchor Text

Authorship

BBB Rating

Bounce Rate

Breadcrumb Navigation

Canonicalization

Chrome Bookmarks

Click Depth

Click-Through Rate

Co-Citation

Code To Text Ratio

Contact Information

Content

Content Length

Core Web Vitals

Crawl Errors & Budget

Deep Link Ratio

Direct Traffic

Disavow Tool

Domain Age

Domain Authority

Domain History

Domain Name

Dwell Time

E-A-T (Expertise, Authority, Trust)

.edu Links

First Link Priority

Fresh Content

Google Ads

Google Analytics

Google Search Console

Google Search Quality Rating Guidelines ( tài liệu nhập môn )

.gov Links

H1

H2-H6

HTML Lists

HTTPS

Images (Number of)

IP Address

Keyword Density️

Keyword Prominence

Keyword Stemming

Keyword Stuffing

Language

Link Stability

Link Velocity

Links (Contextual)

Links (Inbound)

Links (Internal)

Links (Nofollowed)

Links (Outbound)

Links (Paid)

Links (Sitewide)

Local Citations (NAP)

LSI (Latent Semantic Indexing)

Manual Action️

Meta Descriptions

Meta Keywords

Mobile Friendliness

MUM

Page Speed

Physical Proximity To Searcher

RankBrain

Reading Level

Reconsideration Requests

Relevance, Distance, Prominence

Review Sentiment

Schema Markup

Social Signals & Shares

Spelling & Grammar

Subdomains & Subdirectories

Syndicated Content

Tabbed Content

Text Formatting

TF-IDF

Title Tag

URLs

User Search History

User-Generated Content

Website Quality Score

WHOIS

www

Các nội dung khác trên site: