Nguồn nước ở trên sao Hỏa có uống được không vậy?


(Tin tức 24h)Trả lời câu hỏi về: Nước ở sao hỏa uống được không mọi người nhỉ? Gần đây thấy phát hiện nước ở trên đó làm mình tò mò muốn tìm hiểu về sao hỏa quá, biết đâu sau này được lên đó sống

Tin tức mới:

“Nguồn nước uống ở trên sao Hỏa có sử dụng được không” đây là một trong nhiều câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây.

Trong những năm qua, các nhà thám hiểm các khoa học gia tin tưởng rằng trên thế giới này chỉ duy nhất Trái đất của chúng ta là nơi duy nhất trong hệ Mặt trời mà có thể duy trì nước ở trạng thái lỏng.

Nguồn nước trên sao hỏa có uống được không

Vì vậy khi một, khi sự kiện cơ quan thám hiểm vũ trụ NASA của Mỹ công bố trên sao Hỏa tồn tại nước ở dạng lỏngđã gây ra chấn động không chỉ trong giới khoa học, mà cho toàn thể người dân trên trái đất này.

Việc phát hiện ra những dấu vết của nước dạng lỏng ở trên sao Hỏa như 1 cơn chấn động trên khắp thế giới

Và từ đó một trong nhiều câu hỏi được người tò mò đặt ra nhiều nhất là:“Vậy nguồn nước này có thể uống được không?”. Bạn nghĩ có uống được nguồn nước này không? Câu trả lời là CÓ uống được, nhưng vấn đề ở đây phức tạp hơn câu trả lời này rất nhiều. Vì sao vậy?

Theo chúng tôi được biết những gì đã được công bố, thì nước ở đây thực sự không “chảy” ở trên bề mặt sao Hỏa, mà nguồn nước chỉ rỉ qua lớp đất. Các nhà khoa học cho biết, kết quả có được từ những cuộc khám phá bằng robot tự hành Curiosity trước đó đã cho kết qua thấy đất ở trên sao Hỏa có chứa rất nhiều muối perchlorate.

Chính vì lớp muối perchlorate này nên đã làm cho nguồn nước trên sao Hỏa có thể tồn tại được ở thể lỏng.

Môi trường sống trên sao Hỏa rất khắc nghiệt, nhất là khi nhiệt độ thường xuyên ở mức âm độ. Do đó, nước tinh khiết sẽ không thể tồn tại ở đây.

Tuy vậy, chính muối perchlorate này đã làm thay đổi nhiệt độ đóng băng và nhiệt độ bay hơi của nguồn nước này, do vậy điều này làm hỗn hợp nước muối có thể tồn tại dưới dạng lỏng.

Qua những vấn đề trên nếu những phi hành gia khám phá tiếp cận được sao Hỏa, họ sẽ KHÔNG THỂ nào có thể uống trực tiếp được nguồn nước này.  Vì vậy, điều chúng ta cần làm là tìm ra một nguồn nước có thể sử dụng để uống được khác ở sao Hỏa – nguồn được đã được chứng minh là có thực.

Bài viết liên quan: